Bí quyết để có trái tim khỏe

18:25 | 19/11/2017
Chuyên gia Ấn Độ Anjali Malhotra giới thiệu một số cách giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch như sau, theo Hãng tin New Kerala.



 
Tập thể dục đều đặn rất quan trọng để giữ cho trái tim khỏe mạnh. Hãy duy trì tập thể dục ít nhất 30 - 45 phút mỗi ngày. Những thay đổi nhỏ trong thói quen tập thể dục có thể giúp mang lại những biến chuyển tích cực. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy đi bộ, đi cầu thang bộ thay vì thang máy, để xe ở phía xa nhất của bãi đậu xe để đi bộ… không chỉ giúp giữ thân hình cân đối mà còn duy trì một cuộc sống lành mạnh.

Chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa cho một trái tim khỏe. Tuy nhiên, đa số chúng ta lại có xu hướng phớt lờ điều này. Trong chế độ ăn uống hằng ngày cần đảm bảo đủ lượng rau xanh, hoa quả, hạn chế đường và đồ uống có ga, uống nước lọc càng nhiều càng tốt và giảm lượng thực phẩm chế biến sẵn. Sử dụng nhiều loại gia vị, thảo mộc và hương liệu thay thế cho muối. Ngoài ra, nên loại bỏ thịt đỏ từ chế độ ăn uống để tránh tích lũy cholesterol xấu.

Duy trì cân nặng hợp lý. Trọng lượng dư thừa cơ thể sẽ nguy hiểm cho tim, làm tăng nguy cơ bị cholesterol cao, có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, bệnh về động mạch và huyết áp.

Nói không với thuốc lá và bia rượu. Hút thuốc và uống rượu bia sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Những thói quen không tốt này cũng làm tăng huyết áp, gây ra nhịp tim bất thường và ảnh hưởng chức năng bình thường của tim.

Giảm căng thẳng. Nhiều nghiên cứu xác định căng thẳng là một trong những nguyên nhân gây ra các vấn đề về tim lớn nhất. Căng thẳng gây đau nhức cơ thể, tăng cảm giác lo lắng và giảm năng lượng. Thu xếp thời gian làm những điều mình thích như trò chuyện với bạn bè, nghe nhạc, đọc sách, xem phim hay làm vườn, thiền…

theo TN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
TC Vietgiao
tc cong nghe bach khoa
tra Olong
qc
truong kent